Xuân Lộc - Xã Lang Minh : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Lang Minh
chào mừng quý vị đến với website xã lang minh huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Lang Minh thu hoạch vụ mùa Cập nhật13-12-2017 06:00
Thời gian đầu 12/2017 nhà nông xã Lang Minh bước vào thu hoạch vụ mùa năm 2017 với tâm trạng kém vui vì năng suất năm nay thấp hơn năm ngoái nhưng ngược lại giá lúa năm nay cao hơn so với cùng kỳ. Vụ mùa năm nay, bà con nông dân tại xã Lang Minh gieo trồng với diện tích hơn 300 hecta lúa. Đây là một trong những địa phương có diện tích lúa lớn nhất huyện Xuân Lộc.

​Năm nay do thời tiết thất thường nên diện tích lúa bị cỏ dại nhiều nông dân phải phun xịt nhiều lần do đó chi phí đầu tư cũng tăng cao so với mọi năm. Đặc biệt vào giai đoạn cây lúa trổ bông thì gặp những trận mưa lớn nên tỷ lệ vào hạt trên cây lúa thấp năng suất lúa chỉ đạt khoảng 5,5 tạ lúa tươi/sào giảm từ  1,5 đến 2 tạ/sào so với cùng kỳ năm rồi. Bên cạnh đó còn niềm an ủi đến bà con nông dân là giá lúa tăng, hiện giá được thương lái được thu mua tại chân ruộng với giá lúa tươi 4.700đ-4.800đ/kg tăng; lúa khô gái 5.800đ-5.900đ/kg tăng 500đ/kg so với cùng kỳ. Với năng suất thấ mùa như hiện nay thì trong vụ này nông dân trồng lúa ít có lãi.
Ghi nhận tại Hộ ông Trần Văn Sỷ tổ 9 - Ấp Tây Minh - xã Lang Minh cho biết: Lúa đang trong kỳ trổ bông thì gặp bão nên cây lúa bị lép hạt cho nên nó không được như năm ngoái, năm nay thất mùa bông lúa lép và còn bị ngã nằm xuống hết nên không có vô hạt thành thử lúa thất thu.
Hiện nay, diện tích lúa đã thu hoạch xong, bà con nông dân đang tiến hành cải tạo, phơi đất để chuẩn bị công tác gieo trồng đông xuân với hy vọng mưa thuận gió hòa để trồng sinh trưởng và phát triển tốt và có lãi cao hơn.
Hạnh Nguyễn.
 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.