Xuân Lộc - Xã Lang Minh : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Lang Minh
chào mừng quý vị đến với website xã lang minh huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2017 Cập nhật28-11-2017 05:10
Sáng ngày 26/11/2017, tại trường THCS Phan Chu Trinh, Trạm Y tế xã Lang Minh phối hợp với UBND xã tổ chức lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS (10/11-11/12) và Ngày Thế giới phòng chống AIDS (1/12) năm 2017 với chủ đề “Xét nghiệm HIV sớm-Hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020”.
 

​Tham dự buổi lễ có Đồng chí Lại Quốc Tặng-Phó chủ tịch UBND xã -Trưởng ban Chỉ đạo phòng,chống HIV/AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm xã Lang Minh; nhân viên Trạm y tế, các thầy cô giáo; các ban ngành đoàn thể xã cùng các em học sinh cùng tham dự buổi lễ. 

 
Quang cảnh buổi lễ phát động

Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2017 đã chính thức được Trạm Y tế phát động từ ngày 10/11-10/12. Chủ đề Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2017 là “Xét nghiệm HIV sớm - Hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020”. Việc xét nghiệm HIV sớm sẽ giúp mọi người biết tình trạng nhiễm HIV của mình giúp đạt được các mục tiêu 90-90-90 đến năm 2020 của Liên Hợp quốc mà Việt Nam đã cam kết. 

Để hưởng ứng các mục tiêu 90-90-90 (90% người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm HIV của mình, 90% người nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc kháng vi-rút và 90% người nhiễm HIV đã được điều trị bằng thuốc kháng vi-rút kiểm soát được số lượng vi-rút ở mức thấp) và hướng tới kết thúc dịch HIV/AIDS ở Việt Nam vào năm 2030, cần hướng tới mục tiêu “ba không”. Đó là, không còn người nhiễm mới, không còn người chết do AIDS, không còn bệnh nhân HIV/AIDS bị phân biệt đối xử. Cần có sự hỗ trợ của gia đình, xã hội đối với người nhiễm HIV/AIDS nhằm giảm kỳ thị, phân biệt đối xử với người bị nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIV/AIDS với gia đình, xã hội.

 
Diễu hành trên các tuyến đường 

Đồng chí Lại Quốc Tặng-Phó chủ tịch UBND xã -Trưởng ban Chỉ đạo phòng,chống HIV/AIDS phát động để đạt được mục tiêu 90-90-90 theo Liên Hợp Quốc đề ra đến năm 2020 đồng chí nhấn mạnh cần tiếp tục kiên trì trong hoạt động phòng, chống HIV/AIDS, không được chủ quan, lơ là; đồng thời cần phải nhận thức sâu sắc về căn bệnh cũng như cần tăng cường tuyên truyền, tạo nhận thức sâu sắc về bệnh HIV/AIDS, bên cạnh đó không phân biệt kỳ thị đối với những người nhiễm HIV. Các cấp ủy đảng cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể cùng toàn xã hội chung tay để thực hiện mục tiêu 90-90-90 của Liên Hợp Quốc.

Sau Lễ mít tinh, học sinh, lực lượng vũ trang đã tham gia diễu hành nhằm huy động sự quan tâm, tham gia của lãnh đạo các cấp, các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội và các tầng lớp nhân dân đối với công tác phòng, chống HIV/AIDS.

Hạnh Nguyễn.
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.