Xuân Lộc - Xã Lang Minh : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Lang Minh
chào mừng quý vị đến với website xã lang minh huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Họp mặt kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Cập nhật16-11-2017 06:00
Sáng ngày 16/11/2017, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam ấp Đông Minh tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất (18/11/1930 - 18/11/2017).

​Về dự có đồng chí Nguyễn Đức Hạnh UVTVT Đảng ủy xã; đồng chí Trần Sơn Kim - PBT Đảng ủy - CT.UBND xã; đồng chí Trần Văn Oanh - CT.UBMTTQVN xã cùng cán bộ, lãnh đạo Mặt trận qua các thời kỳ, các ngành, đoàn thể xã và ấp cùng tham dự.

 
 

Các đại biểu tham dự buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, đồng chí Ông Tú Mạnh - Trưởng Ban công tác MTTQVN ấp đã ôn lại truyền thống 87 năm thành lập và phát triển của Mặt trận. Suốt chiều dài lịch sử, Mặt trận có vai trò quan trọng đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng Tổ quốc. Phát huy và kế thừa truyền thống đó, Mặt trận và khối đoàn kết toàn dân tộc xã nhà có nhiều chuyển biến tích cực, mở rộng các mô hình tập hợp, đoàn kết toàn dân tộc thực hiện thắng lợi chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật Nhà nước; thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước như phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, phong trào thoát nghèo bền vững…

Qua một năm thực hiện, các hộ dân trên địa bàn ấp đã thi đua thực hiện tốt 5 nội dung của cuộc vận động, tạo chuyển biến tích cực trong ý thức chấp hành pháp luật, trong đời sống sinh hoạt của cộng đồng dân cư. Cụ thể, các hộ dân đã đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, tích cực giảm nghèo bền vững, khuyến khích làm giàu chính đáng; đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá, xây dựng gia đình văn hoá, ấp văn hoá.

Thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2017 theo Nghị Quyết của chi bộ ấp đông Minh. Ban công tác mặt trận ấp đã chủ động phối hợp cùng Ban nhân  dân ấp tổ chức thực hiện kế hoạch trên cơ sở mục tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết chi bộ đề ra trong năm 2017 và phối hợp cùng các đoàn thể tổ chức tuyên truyền của đảng các cấp về “ Mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017” và chủ trương đường lối của Đảng, Pháp luật của nhà nước cho nhân dân nắm bắt thực hiện trong năm 2017, kết quả đạt tổng số hộ nghèo trên địa bàn ấp là 08 hộ, trong đó hộ nghèo A là 04 hộ, hộ nghèo B: 04 hộ, tỉ lệ hộ dùng điện đạt 100%. Phối hợp vận động nhân dân giúp nhau giảm nghèo thông qua các hoạt động tuyên truyền của Mặt trận Tổ Quốc xã. Ban công tác Mặt trận ấp trong năm 2017 đã vận động học bổng cho học sinh nghèo hiếu học và trao quà cho hộ nghèo trên địa bàn ấp với số tiền 47.700.000 đ. Vận động 03 hộ khá giúp hộ nghèo, hộ khó khăn ước tính tổng trị giá 57.700.000đ; Phối hợp vận động học bổng cho học sinh nghèo hiếu học và trao quà cho hộ nghèo trên địa bàn  ấp với số tiền 57.700.000đ. Công tác vận động nhân dân tham gia bảo hiểm y tế có 1.863 người đã tham gia tỷ lệ là 86,7% ...

 
 Phát quà cho người nghèo

Đ/c Trần Sơn Kim - Bí thư Đảng ủy đánh giá cao vai trò của Mặt trận và các tổ chức thành viên trong các phong trào thi đua yêu nước và tập hợp sức mạnh toàn dân. "Những việc làm thiết thực, cụ thể của mỗi ấp, mỗi gia đình, mỗi hộ dân địa phương đã góp phần cùng xã nhà hoàn thành các nhiệm vụ chính trị trong năm 2017" . Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, Mặt trận và các tổ chức thành viên tiếp tục tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, quán triệt sâu sắc và đẩy mạnh hơn nữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục vận động, xây dựng Quỹ vì người nghèo để cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương chăm lo tốt hơn công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa. Thực hiện có hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội. Luôn cải tiến nội dung, phương thức hoạt động, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân. Chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ Mặt trận cơ sở đủ sức, đủ tầm, đáp ứng nhiệm vụ của công tác Mặt trận trong tình hình mới. 

Tại buổi lễ đã phát 40 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn ấp gồm (gạo, mì tôm, dầu ăn, nước tương) mỗi phần trị gia 300 nghìn đồng, tổng giá trị lượng quà là 12 triệu đồng.Những món quà tuy nhỏ nhưng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần động viên những gia đình, cá nhân nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống, đồng thời giúp họ có thêm niềm vui nhân ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Hạnh Nguyễn.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.