Xuân Lộc - Xã Lang Minh : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Lang Minh
chào mừng quý vị đến với website xã lang minh huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Kiểm tra kết quả thực hiện cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2017 Cập nhật16-07-2017 09:37
Chiều ngày 12/7/2017, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) UBND huyện Xuân Lộc do ông Nguyễn Trung Tá - Phó Chánh Văn phòng HĐND - UBND huyện làm trưởng đoàn, cùng các thành viên đã có buổi kiểm tra kết quả thực hiện cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2017 tại hội trường UBND xã Lang Minh.

Tại buổi kiểm tra, các đại biểu đã được nghe đồng chí Võ Nữ Nhân King – Công chức văn phòng thống kê trình bày báo cáo tóm tắt công tác CCHC 6 tháng​ đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ CCHC 6 tháng cuối năm 2017. Theo Báo cáo UBND xã trong 6 tháng đầu năm 2017 công tác CCHC đã đạt được những kết quả nổi bật. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo cải cách hành chính của cơ quan được chú trọng, đã có những chuyển biến tích cực so với những năm trước, đã phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, của cán bộ, công chức trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính. UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 09/KH-UBND ngày 13/01/2017 về thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2017 cụ thể hóa đầy đủ các nội dung liên quan đến cải cách hành chính trên các lĩnh vực; Kế hoạch số 09/KH-UBND ngày 13/01/2017 về thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2017; tổ chức tuyên truyền về cải cách hành chính cho cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân thu hút 96 lượt người tham dự. Tuyên truyền trên hệ thống Đài truyền thanh xã; tuyên truyền qua tài liệu tại điểm khoa học công nghệ thông tin xã; Trong 6 tháng tiếp nhận trên hệ thống Egov: 1220 hồ sơ, đã giải quyết 1220 hồ sơ đạt 100% (trả đúng hẹn 1212/1220 hồ sơ đạt 93,34%, trễ hẹn 08/1220 hồ sơ chiếm 6,66%). Đồng thời, lấy phiếu phiếu ý kiến của người dân về hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Công tác ứng dụng công nghệ thông tin được chú trọng và triển khai rộng rãi trong toàn xã, củng cố, kiện toàn bộ máy nhà nước, bố trí cán bộ, công chức có đủ năng lực, trình độ xử lý công việc, có ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần trách nhiệm cao.

 

Các thành viên trong đoàn kiểm tra thực tế tại bộ phận một cửa.

Việc công khai các thủ tục hành chính, quy trình, thời gian giải quyết, đã giúp cho tổ chức, cá nhân nắm vững hơn khi có nhu cầu giải quyết công việc. Người dân không phải đi lại nhiều nơi như trước đây, công việc được giải quyết nhanh hơn, đúng hẹn; tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại, người dân biết được các loại giấy tờ của họ sẽ được giải quyết thời gian bao lâu và do ai ở bộ phận nào giải quyết. Người dân biết được các thủ tục gì và lệ phí là bao nhiêu đối với hồ sơ của họ. Họ có quyền khiếu nại, khiếu kiện nếu hồ sơ của họ không được giải quyết theo đúng cơ chế "một cửa". Trên cơ sở Báo cáo của UBND xã, các thành viên trong đoàn đều thể hiện sự nhất trí cao đối với các nội dung của Báo cáo, đồng thời trình bày một số ý kiến, đóng góp vào báo cáo và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả của công tác cải cách hành chính.

Kết luận tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Trung Tá - Phó Chánh Văn phòng HĐND - UBND huyện, trưởng đoàn đã đánh giá cao về kết quả thực hiện cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2017 của UBND xã. Qua kiểm tra thực tế, UBND xã đã ban hành đầy đủ các văn bản và chỉ đạo triển khai thực hiện, kế hoạch cải cách hành chính đầy đủ nội dung, phân công trách nhiệm, thời gian cụ thể, có ban hành lịch làm việc, lịch tiếp dân, nội quy và quy chế tiếp công dân theo quy định, trang thiết bị tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hoạt động ổn định, được duy trì hiệu quả và có cập nhật và niêm yết kịp thời thủ tục hành chính theo quy định. Bên cạnh, thời gian tới, UBND xã cần tổ chức triển khai QĐ 226 ngày 29/6/2017 của UBND tỉnh ban hành chỉ số CCHC chính quyền cấp xã; tăng cường chuyển hồ sơ về huyện qua đường bưu điện…

Hạnh Nguyễn.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.