Cẩm Mỹ - Xã Lâm San : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Lâm San
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Phát huy vai trò "Tuổi cao - gương sáng" Cập nhật02-11-2021 08:53
Những năm qua, Hội Người cao tuổi (NCT) xã Lâm San đã không ngừng đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho người cao tuổi bằng những việc làm cụ thể, thiết thực để người cao tuổi được phát huy. Trong đó phong trào “Tuổi cao, gương sáng” đã được hội triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo Người cao tuổi tham gia.

Tổng số hội viên người cao tuổi là 652 người, kết nạp mới 15 người, tổ chức thăm hỏi ốm đau 43 cụ với số tiền 8.600.000đ, tổ chức mừng thọ cho các cụ trên địa bàn xã. Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội người cao tuổi xã khóa VII nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp... Nhờ đẩy mạnh phong trào “Tuổi cao, gương sáng” nên các hoạt động của hội càng trở nên sôi nổi, đạt hiệu quả cao. Nhiều Người cao tuổi ở các ấp đã phát động và động viên gia đình, con cháu tham gia làm kinh tế, cải thiện cuộc sống thông qua mô hình chăn nuôi gia súc, gia cầm, vườn cây ăn quả… đã góp phần phát triển kinh tế hộ gia đình, Ban đại diện Hội Người cao tuổi xã tiếp tục vận động hội viên đi đầu trong công tác xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu.

 Hiện nay toàn xã có 08 Câu lạc bộ gồm: Văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, thơ, ca ... các CLB này do các Chi hội thành lập đã tập hợp được những người yêu thích theo sở thích của mình. Ban đại diện xã lấy ngày 01 tháng 10 Ngày quốc tế NCT là ngày tổ chức các hoạt động vui chơi của người cao tuổi, được hội viên NCT tham gia nhiệt tình và rất đông đảo đều này đã đáp ứng được cho người cao tuổi trên địa bàn xã.

Cùng với việc phát triển kinh tế, Hội viên hội người cao tuổi còn tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, xã hội, khuyến học, khuyến tài, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Hội viên hội người cao tuổi trong huyện không ngừng chú trọng nâng cao hoạt động chăm sóc sức khỏe và đời sống tinh thần như: thành lập các câu lạc bộ thơ ca, thể dục dưỡng sinh, câu lạc bộ ông bà cháu, câu lạc bộ cây cảnh ngày càng phát triển và hoạt động hiệu quả, tổ chức giao lưu các câu lạc bộ với nhau.


Đại hội hội người cao tưởi lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Phát huy những kết quả đã đạt được, Ban đại diện hội Người cao tuổi xã tiếp tục xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, phát huy vị thế, vai trò NCT trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ môi trường, nhân rộng các mô hình Câu lạc bộ… Qua đó, nâng cao nhận thức của hội viên cũng như các hội cơ sở góp phần thúc đẩy công tác chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi, thực hiện chủ trương toàn xã hội chăm sóc, phát huy vai trò NCT “Tuổi cao – Gương sáng”./.

Thúc Nguyên

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.