Trảng Bom - Xã Giang Điền : noi-dung-tin Trảng Bom - Xã Giang Điền
Chào mừng quý vị đến Website xã Giang Điền huyện Trảng Bom
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Ăn sáng đầy đủ tốt cho sức khỏe Cập nhật26-12-2022 07:47
Bữa sáng có vai trò vô cùng quan trọng, người không ăn sáng sẽ dần dần suy yếu sức khỏe, tinh thần mệt mỏi, không có năng lượng để bước vào làm việc.

Điều đầu tiên bạn cần ghi nhớ là: Nếu bạn cung cấp cho cơ thể đúng "nhiêu liệu" và lượng năng lượng phù hợp, thì nó sẽ hoạt động tốt và khỏe mạnh hơn nhiều trong thời gian cho học hành, công việc. Một bữa sáng hoàn hảo sẽ gồm:

Ăn một bát nhỏ, nếu muốn kiểm soát lượng thức ăn nạp vào vì không muốn bắt đầu ngày mới đã phải lặc lè bởi thức ăn. Cách tốt nhất để làm được điều này là ăn bằng bát nhỏ, như vậy bạn vẫn có cảm giác no mắt khi nhìn bát thức ăn đầy mà lượng calo nạp vào thì lại ít hơn so với ăn cả một bát lớn.

Hãy thử ăn thêm protein vào một số ngày để giữ cảm giác no lâu và tránh ăn vặt vào buổi sáng ngày hôm sau. Những thứ như đậu, trứng, các loại hạt, bơ lạc, thậm chí cả cá hồi có thể là nguồn bổ sung protein tuyệt vời, lại kết hợp được trong nhiều công thức bữa sáng cổ điển cho thực đơn cả tuần của bạn.

Ăn  rau, quả: Hãy ăn nhiều rau củ, quả vào bữa sáng với món kiểu như sinh tố, sữa chua dầm hoa quả..

Ăn chậm: Hãy cố gắng dậy sớm để có thời gian ăn sáng thật chậm rãi. Sẽ tốt hơn cho hệ tiêu hóa và quá trình trao đổi chất. Nếu  nhai đúng cách và dành thời gian cho bữa ăn. Ăn nhồi nhét không hề tốt, như vậy sẽ vượt quá lượng thức ăn mà cơ thể cần.

Hãy ăn sáng hàng ngày để có một cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng để tiếp tục cho một ngày mới và hoàn thành tốt công việc, học tập hàng ngày./.

       

 

 ​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.