Trảng Bom - Xã Đông Hòa : noi-dung-tin Trảng Bom - Xã Đông Hòa
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Công đoàn với các hoạt động xã hội vì cộng đồng Cập nhật03-07-2023 07:47
Công đoàn với các hoạt động xã hội vì cộng đồng

Công đoàn với các hoạt động xã hội vì cộng đồng

Trong những năm qua, bên cạnh việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên, người lao động (NLĐ), các cấp Công đoàn trong tỉnh luôn quan tâm thực hiện công tác xã hội, từ thiện và xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

Nhiều hoạt động thiết thực

Mới đây, anh Nguyễn Văn Tuấn, ngụ KP.4, TT.Tân Phú (H.Tân Phú) rất vui mừng khi đón nhận căn nhà mới kiên cố và khang trang do Cụm thi đua số 3 thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh trao tặng. Căn nhà có diện tích 75m2, được xây dựng với số tiền 250 triệu đồng, trong đó, Cụm thi đua số 3 vận động đoàn viên hỗ trợ 80 triệu đồng.

cong doan.jpeg
Trong niềm vui nhận nhà mới, anh Tuấn chia sẻ: “Tôi rất xúc động và cảm ơn các cấp Công đoàn đã giúp tôi thực hiện mơ ước bấy lâu nay. Có nhà mới tôi yên tâm làm việc, chăm lo cho người thân và nuôi các con khôn lớn trưởng thành”.

Theo LĐLĐ tỉnh, từ kết quả hoạt động thiện nguyện đạt được thời gian qua, tổ chức Công đoàn trong tỉnh tiếp tục vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và kêu gọi đoàn viên, NLĐ ủng hộ tiền, vật chất, chung tay giúp đỡ nhiều trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Qua đó, khơi dậy truyền thống tương thân tương ái, nâng cao vị thế, uy tín của tổ chức Công đoàn trong đoàn viên, NLĐ và xã hội.

Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Phạm Văn Chiến cho hay, hoạt động từ thiện xã hội mang nhiều ý nghĩa thiết thực, nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên và nhiều hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài tỉnh. Vì vậy, hàng năm, 7 đơn vị Công đoàn trong Cụm thi đua số 3 luôn phát động sâu rộng các hoạt động thiện nguyện và thu hút đông đảo công chức, viên chức, NLĐ trong các đơn vị nhiệt tình hưởng ứng. Cụ thể như: thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách; xây nhà tình thương, tặng quà cho người nghèo… Qua đó, thể hiện sự đoàn kết của các đơn vị trong chung tay thực hiện các hoạt động xã hội vì cộng đồng.

Cũng phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, các hoạt động xã hội, từ thiện luôn được Công đoàn Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico) quan tâm, thực hiện. Theo đó, hàng năm, Công đoàn vận động đoàn viên, NLĐ các Công đoàn cơ sở trực thuộc đóng góp ủng hộ các chương trình và quỹ xã hội từ thiện như: Đền ơn đáp nghĩa, mái ấm Công đoàn, Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh và Quỹ Vì người nghèo. Ngoài ra, tham gia đóng góp giúp đỡ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, xây dựng nhà tình thương, tặng quà người nghèo và hiến máu nhân đạo…

Ông Trần Đăng Ninh, Phó tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Dofico cho hay, hoạt động từ thiện xã hội được đoàn viên, NLĐ toàn tổng công ty hưởng ứng mạnh mẽ. Trong đó, vào các dịp Tết, các hoạt động thăm hỏi, tặng quà lao động và người dân có hoàn cảnh khó khăn được thực hiện chu đáo, tạo thêm niềm vui và động lực với mỗi hoàn cảnh. Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19 vừa qua, Công đoàn và doanh nghiệp thực hiện các hoạt động hỗ trợ thực phẩm, dụng cụ phòng dịch và vận động đoàn viên, NLĐ đóng góp 5 ngày lương nhằm chung tay phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tại Công ty TNHH Tokin Electronics (TP.Biên Hòa), Công đoàn cơ sở lại dành những ngày nghỉ cuối tuần để chia sẻ cùng nhiều em nhỏ tại các cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật trên địa bàn tỉnh. Tại đây, ngoài tặng quà, Công đoàn đã tổ chức các hoạt động vui chơi, giao lưu văn nghệ, động viên các cháu nỗ lực hơn trong cuộc sống. Hoạt động này nhằm chia sẻ một phần thiếu thốn tình cảm đối với các cháu bị mồ côi và khuyết tật.

Tạo sự lan tỏa rộng

Theo LĐLĐ tỉnh, hoạt động xã hội, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa luôn được các cấp Công đoàn trong tỉnh triển khai thực hiện tốt. Hàng năm, công nhân viên chức lao động trong tỉnh tích cực tham gia đóng góp các nguồn quỹ xã hội vì cộng đồng như: Bảo trợ trẻ em tỉnh, Vì người nghèo, Đền ơn đáp nghĩa và các phong trào từ thiện khác. Ngoài ra, ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt; xây tặng nhà tình thương và trao học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học. Cùng với đó, Ban Quản lý quỹ xã hội LĐLĐ tỉnh hỗ trợ sửa, xây mới mái ấm Công đoàn cho đoàn viên; hỗ trợ đoàn viên khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo…

Ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch LĐLĐ TP.Biên Hòa cho biết, hoạt động xã hội từ thiện là lĩnh vực luôn được các cấp Công đoàn thành phố chú trọng nhằm chăm lo thiết thực đời sống đoàn viên, NLĐ và các gia đình chính sách. Trong 5 năm (2018-2023), các cấp Công đoàn thành phố đã đóng góp xây dựng 15 căn nhà tình thương và mái ấm Công đoàn với số tiền từ 40-50 triệu đồng/căn; đóng góp Quỹ Vì người nghèo với số tiền gần 532 triệu đồng. Ngoài ra, còn đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Bảo trợ trẻ em… với số tiền hàng trăm triệu đồng. Cùng với đó, tặng xe đạp, học bổng, dụng cụ học tập cho học sinh khó khăn…

Ở nhiều Công đoàn cơ sở cũng có những hoạt động thể hiện rõ vai trò của Công đoàn trong hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Cụ thể, Công ty TNHH Cibao (TP.Long Khánh) tổ chức tặng quà Tết, chăm lo cho người dân nghèo; Công đoàn Công ty CP Đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành thăm, tặng quà cho các cơ sở từ thiện và người nghèo ở các địa phương; Công đoàn Cục Hải quan Đồng Nai thăm hỏi, tặng quà cho người dân nghèo ở vùng sâu, vùng xa và các đối tượng chính sách, các cơ sở nuôi dưỡng người già, tàn tật…

Đồng thời, tích cực vận động đoàn viên, NLĐ tình nguyện hiến máu cứu người. Những hoạt động trên đã tạo được sự lan tỏa rộng trong các cấp Công đoàn và đội ngũ đoàn viên, NLĐ trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Tấn Hưng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Cibao cho hay, cùng với việc đẩy mạnh chăm lo phúc lợi cho NLĐ tại doanh nghiệp thì hoạt động thiện nguyện, chia sẻ khó khăn cùng người nghèo tại địa phương được Công đoàn chú trọng và đẩy mạnh thực hiện vào các dịp lễ, Tết.

“Nhìn thấy niềm vui của nhiều hoàn cảnh khó khăn phấn khởi khi nhận phần quà từ Công đoàn, chúng tôi cũng vui mừng không kém. Đó là động lực để hoạt động này càng được thực hiện nhiều hơn nữa nhằm tạo sự lan tỏa sâu rộng trong xã hội” - ông Hưng chia sẻ.

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.