Cần đa dạng hình thức tuyên truyền Người Việt ưu tiên dùng hàng
Việt
Ngày 26-12, Ban Chỉ đạo
cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (Ban chỉ đạo 264 tỉnh)
đã họp tổng kết công tác thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng
hàng Việt Nam (gọi tắt là cuộc vận động) năm 2022.
Theo Ban Chỉ đạo 264 tỉnh,
năm 2022, các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo 264 tỉnh đã hướng dẫn, phối hợp
tuyên truyền hơn 28,3 ngàn đợt về cuộc vận động, thu hút trên 1,2 triệu lượt
người tham dự với nhiều hình thức đa dạng...
Đồng thời, tăng cường hỗ
trợ các doanh nghiệp địa phương, các chủ thể OCOP (Chương trình mỗi xã một sản
phẩm) tham gia nhiều hoạt động, hội nghị kết nối cung cầu, kết nối giao thương
trong và ngoài tỉnh…
Phát biểu tại cuộc họp, Phó
chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo 264
tỉnh Vũ Đình Trung nhấn mạnh, trong năm 2023, các thành viên của Ban Chỉ đạo
264 tỉnh cần tiếp tục phối hợp với các địa phương nâng cao hiệu quả, đa dạng
các hình thức tuyên truyền về cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt
Nam trên địa bàn tỉnh, triển khai các hoạt động giữa nhà sản xuất và người tiêu
dùng; nâng cao năng lực sản xuất, năng lực cạnh tranh trên thị trường, cũng như
mở rộng các kênh phân phối hàng hóa, kết nối vào chuỗi cung ứng, bán lẻ hiện
đại cho hàng hóa địa phương…
Đồng thời, tăng cường công
tác kiểm tra, giám sát trong quá trình triển khai thực hiện cuộc vận động, công
tác bảo vệ người tiêu dùng, tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến
hàng giả, gian lận thương mại…