Vĩnh cửu - Xã Bình Hòa : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Bình Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Công tác Địa chính – Môi trường tháng 11/2018 Cập nhật19-11-2018 11:36
Kết quả công tác Địa chính – Môi trường trên địa bàn xã tháng 11/2018 được báo cáo như sau:

Công tác địa chính: Quy mô quỹ đất công  của xã Bình Hòa với tổng diện tích là 115.800,9m2 toàn xã. Trong đó: Đất trụ sở: 51.124,7m2; đất công ích: 35.508,5m2; đất do dân lấn chiếm: 21.831,4m2; đất công cộng: 6.584m2; đất đấu giá: 752,3m2.

Phần diện tích trụ sở thì do các cơ quan đơn vị đang quản lý và sử dụng đúng mục đích sử dụng đất. Phần diện tích đất công ích sau khi có kết luận thanh tra sẽ tiến hành lập thủ tục cho thuê đất đúng quy định.

Công tác quản lý và sử dụng quỹ đất từ khi nhà nước giao đến nay:

UBND xã Bình Hòa được giao đất tất cả đất công chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. UBND xã cũng đã đăng ký xin cấp giấy chứng nhận QSDĐ năm 2006 nhưng đến nay vẫn chưa được cấp.

Về công tác xử lý vi phạm trật tự xây dựng, phân lô bán nền:

UBND xã Bình Hòa đã kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính 6 trường hợp:

Trong đó: Thẩm quyền xử phạt của UBND xã là 02 trường hợp là ông Lê Thanh Phương và bà Nguyễn Thị Trường Giang, UBND xã đã phạt với tổng số tiền 02 hộ trên là 3.000.000 đồng, chủ công trình xây dựng đã nộp phạt và chưa thực hiện biện pháp khắc phục trả lại hiện trạng ban đầu.

Thẩm quyền xử phạt của UBND huyện là 04 trường hợp: Ông Nguyễn Hùng Phi; Ông Lê Nguyễn Quốc Cường; Ông Bùi Anh Minh; Ông Nguyễn Văn Minh, UBND huyện đã ban hành xử phạt với tổng số tiền là 60.000.000 đồng. Hiện nay UBND huyện đã ban hành quyết định cưỡng chế đối với công trình xây dựng của ông Nguyễn Hùng Phi và ông Lê Nguyễn Quốc Cường.

Đối với việc phân lô bán nền:

Hiện nay trên địa bàn xã có 02 trường hợp phân lô bán nền: Ông Nguyễn Hùng Phi; Ông Nguyễn Quốc Trung và ông Trần Văn Kiệm; UBND xã cũng đã lập biên bản và báo cáo UBND huyện chỉ đạo và xử lý.

Môi trường: Xây dựng Kế hoạch tổ chức thu gom rác thải sinh hoạt năm 2018, kế hoạch bảo vệ môi trường năm 2018.

Ngày 16/4 đến 20/4 tiến hành kiểm tra các công ty, doanh nghiệp, cơ sở đóng trên địa bàn xã Bình Hòa để bổ sung hồ sơ NTM kiểu mẫu trong tiêu chí Môi trường.

Công tác thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn xã tương đối sạch sẽ, không để rác tồn đọng trong dân.

Ngày 21/5/2018 UBND xã Bình Hòa có nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Huy Cường và ông Đào Chí Hiếu về ụ rác tại ngả 3 đường mỹ bốc mùi hôi, UBND xã đã tiến hành đi kiểm tra khảo sát thực tế, đồng thời mời 2 hộ dân đến làm việc và gửi Công văn yêu cầu công ty cổ phần môi trường Sonadezi khắc phục mùi hôi bằng cách phun xịt khử trùng xử lý mùi, thu gom rác hàng ngày đúng theo mốc thời gian của hợp đồng với phòng TNMT, không để rác tồn đọng ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Xây dựng Kế hoạch hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5/6 và thực hiện các báo cáo của cấp trên chỉ đạo.

Trọng Nguyên

Nguồn: (BC-UBND)
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.