Vĩnh cửu - Xã Bình Hòa : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Bình Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Công tác địa chính – Môi trường – Giao thông thủy lợi năm 2017 Cập nhật15-12-2017 02:58
Công tác địa chính – Môi trường – Giao thông thủy lợi trên địa bàn xã Bình Hòa năm 2017 như sau:

Địa chính: Trong năm 2017 UBND xã đã xét 10 trường hợp cấp giấy lần đầu và đã chuyển VPĐKQSDĐ huyện cấp giấy. Cho đến nay công tác xét cấp giấy đã đạt 100% nên kết thúc công tác xét cấp giấy; có 55 giấy CNQSDĐ đã thông báo công khai cho người dân nhưng chưa phát được, xã đã chuyển hồ sơ về VPĐKĐĐ chi nhánh Vĩnh Cửu lưu trữ theo quy định.

Về quản lý đất công: Theo Quyết định 6044-QĐ/UBND ngày 17/10/2017 của UBND huyện Vĩnh Cửu về việc thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đất đai, việc thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai đối với xã Bình Hòa. UBND xã đã cung cấp hồ sơ để thanh tra thụ lý.

Về quản lý trật tự xây dựng: xã đã tăng cường công tác quản xây dựng trên địa bàn, tổng công trình xây dựng 25 trường hợp (không có vi phạm). Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn xã có 1 phần diện tích đất thuộc Trung đoàn 935 quản lý, đã phân một khu vực thành khu nhà ở quân nhân với gần 50 căn nhà xây dựng không phép gây nhiều khó khăn cho địa phương trong công tác quản lý thuộc thẩm quyền của xã.

Môi trường: Xây dựng Kế hoạch tổ chức thu gom rác thải sinh hoạt năm 2017 trên địa bàn xã Bình Hòa.

Công tác thu gom rác thải sinh hoạt từ các hộ dân ra các điểm tập kết, từ các điểm tập kết của cty Sonadezi được tổ chức thu gom đúng lịch, sạch sẽ.

Hiện nay có 03 cơ sở khai thác cát: DNTN Trường Nguyên, Chí Dũng, Cù Lao Xanh vẫn thường xuyên hoạt động nhưng không thuộc thẩm quyền của xã quản lý.

Trong năm có nhận 01 đơn thưa về môi trường dơn thưa kiện của bà Nguyễn Thị Thanh Thúy ngụ tại khu 2, ấp Bình Thạch kiến nghị hộ ông Lê Văn Lược chăn nuôi làm ô nhiễm, ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Đoàn kiểm tra môi trường xã đã xuống khảo sát và tiến hành hòa giải ông Lê Văn Lược hứa sẽ khắc phục trong thời gian 3 tháng.

Giao thông thủy lợi:  Trong năm tiến hành khảo sát và nạo vét mương thủy lợi và mương nội đồng đoạn từ  trạm bơm 3 đến khu chuồng vịt và đoạn đò ấp Thới Sơn, với kinh phí là 30.000.000đ từ ngân sách huyện cấp.

Đã đầu tư tuyến đường tổ 4, 5 ấp Bình Thạch, tổng kinh phí đầu tư 1,6 tỷ (Ngân sách xã).

Đã báo cáo UBND huyện xem xét đầu tư, tu sửa nâng cấp đường Mỹ (đoạn từ ngà 3 đường Mỹ đến Cù Lao Xanh), ngã ba đường Bình Hòa- Cây Dương và hoàn thành đầu tư hệ thống thoát nước trường tiểu học Bình Hòa, TTVH xã.

Trọng Nguyên

Nguồn: (BC-UBND)

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.