Vĩnh cửu - Xã Bình Hòa : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Bình Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tình hình sản xuất nông nghiệp năm 2017 Cập nhật15-12-2017 01:59
Tình hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã Bình Hòa năm 2017 như sau:

Trồng trọt: Diện tích gieo trồng trong năm là: 406ha/406ha đạt 100% Kế hoạch, trong đó lúa 381/381ha; Hoa, rau màu các loại 25/25ha.

Trong năm 2017 Hội đã vận động HV nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ vườn cây tạp sang trồng chuyên canh cây bưởi diện tích 2,5ha

Chăn nuôi:  Tình hình chăn nuôi trên địa bàn nhìn chung ổn định, dịch bệnh chưa xảy ra. Tổng đàn bò: 235 con; heo 122 con; dê 32 con; gia cầm 2530 con, thủy cầm 3500 con vịt. Đàn gia súc, gia cầm đã được tiêm phòng đầy đủ các loại vacine. Nhìn chung tình hình chăn nuôi trên địa bàn ổn định, có chiều hướng tăng đàn vào thời điểm cuối năm nhằm vào thị trường Tết Nguyên đán.

Thuận lợi, khó khăn: Tình hình sản xuất nông nghiệp hiện nay tương đối thuận lợi. Nông dân sử dụng các thiết bị máy móc hiện đại như: máy cày, máy gieo sạ, máy gặt đp liên hợp, lò sấy lúa... góp phần giảm đáng kể chi phí đầu vào, giảm tổng thất khâu thu hoạch, tăng thu nhập trên một đơn vị diện tích. Tình hình chăn nuôi ổn định, không có dịch bệnh.

Bên cạnh những thuận lợi vẫn còn một số khó khăn như: giá thành nông sản chưa ổn định, còn hiện tượng được mùa mất giá, giá cả nông sản còn phụ thuộc nhiều vào thương lái. Giá vật tư nông nghiệp còn tăng mỗi khi vào vụ đặc biệt là phân bón.

Tuy có khó khăn, song dưới sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Nhà nước, các Chi tổ hội, cán bộ, hội viên, nông dân xã Bình Hòa đã phát huy truyền thống đoàn kết, đẩy mạnh các phong trào thi đua thực hiện đạt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân năm 2017, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở nông thôn.

Tình hình nông dân, nông thôn: Qua công tác tuyên truyền, đa số nông dân đều đồng tình hưởng ứng nhất là việc tham gia xây dựng nông thôn mới và tham gia tích cực trong thực hiện các chương trình dự án mà UBND xã phát động. Nông dân an tâm và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành quản lý của Nhà nước. Tuy nhiên trong thời gian qua giá cả vật tư nông nghiệp, các mặt hàng thiết yếu phục vụ cho đời sống đều tăng giá làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của nông dân. Trong khi đó sản phẩm của nông dân làm ra chưa có đầu ra ổn định, giá cả bắp bênh cho nên đời sống của nông dân trên địa xã gặp không ít khó khăn. 

Tâm tư, nguyện vọng; những khó khăn, bức xúc của HV, nông dân.

Nông dân vẫn phải chịu cảnh “được mùa, rớt giá”; không tự quyết định được giá bán nông sản của mình làm ra, mà do thương lái quyết định điều đó đã ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống của nông dân.

Nông dân luôn lo lắng về tình trạng dịch, bệnh cây trồng, vật nuôi, tai nạn giao thông gây thiệt hại về người và tài sản. Ô nhiễm môi trường từ các công ty, nhà máy; tình trạng khai thác cát trái phép gây sạt lở và gây ô nhiễm môi trường đang là vấn đề bức xúc trong nông dân, nhưng chưa được ngăn chặn, xử lý kịp thời.

Trọng Nguyên

Nguồn: (BC-HND)

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.