Long Khánh - Xã Bảo Vinh : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Bảo Vinh
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hội Chữ thập đỏ phường Bảo Vinh tổ chức lễ bàn giao Dự án Ngân hàng bò năm 2024. Cập nhật09-07-2024 04:31
Tại buổi lễ bàn giao dự án, gia đình anh Dũng được Hội Chữ thập đỏ thành phố Long Khánh trao 01 con bò giống để nuôi, phát triển kinh tế gia đình.
      Ngày 08/7/2024, Tại tổ 23 khu phố Ruộng Lớn, phường Bảo Vinh, Hội Chữ thập đỏ thành phố Long Khánh phối hợp Hội Chữ thập đỏ phường Bảo Vinh tổ chức lễ bàn giao Dự án "Ngân hàng bò" năm 2024 cho hộ anh Võ Thành Dũng, cư ngụ tại khu phố Ruộng Lớn, phường Bảo Vinh. Về dự buổi bàn giao có đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ thành phố Long Khánh; lãnh đạo UBND và  Hội Chữ thập đỏ phường Bảo Vinh.

Tại buổi lễ bàn giao dự án, gia đình anh Dũng được Hội Chữ thập đỏ thành phố Long Khánh trao 01 con bò giống để nuôi, phát triển kinh tế gia đình. Sau khi bàn giao bò cho các hộ hưởng lợi, Ban quản lý dự án thường xuyên kiểm tra việc nuôi dưỡng và chăm sóc bò của các hộ hưởng lợi. Giao cho các Chi Hội trưởng là những tình nguyện viên đầy nhiệt tình và tâm huyết với phong trào Hội tham gia giám sát việc nuôi bò, tình trạng của các con bò giống của các hộ hưởng lợi. Khi bò giống sinh sản và bê đã đủ tháng tuổi để bàn giao theo quy định, Ban quản lý và Hội CTĐ phường báo cáo lên Hội CTĐ thành phố để tiến hành tổ chức bàn giao cho hộ hưởng lợi mới. Tiến hành xét đối tượng hưởng lợi theo quy định và mời Hội CTĐ thành phố, lãnh đạo địa phương tiến hành trao bò giống cho hộ hưởng lợi mới.


Dự án “Ngân hàng bò” là chiến lược lâu dài mà Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đang thực hiện có hiệu quả, giúp các hộ nông dân nghèo có tư liệu sản xuất, đồng thời sinh lời đem lại nguồn thu, hướng đến thoát nghèo bền vững. Thực hiện Dự án trên địa bàn phường Bảo Vinh, cho đến nay, Dự án đã trở thành một mô hình hỗ trợ thiết thực và bền vững, giúp người dân vùng dự án nâng cao nhận thức, gia tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo đồng thời mở rộng số người được hưởng lợi từ Dự án thông qua chu kỳ cho vay quay vòng bền vững.

Phan Bình Minh

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.