Long Khánh - Xã Bảo Vinh : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Bảo Vinh
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Những điều gia đình, hộ dân cần lưu ý khi phun hóa chất diệt muỗi. Cập nhật07-06-2024 03:13
Ngoài các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết như vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy thì việc phun hóa chất diệt muỗi phòng chống bệnh sốt xuất huyết là một trong những biện pháp đem lại hiệu quả tích cực.
 ​    Hiện nay, tình hình dịch sốt xuất huyết đang có xu hướng gia tăng, trên địa bàn phường Bảo Vinh, số ca mắc cho đến thời điểm hiện tại là 44 ca, tăng cao so với cùng kỳ năm 2023. Ngoài các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết như vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy thì việc phun hóa chất diệt muỗi phòng chống bệnh sốt xuất huyết là một trong những biện pháp đem lại hiệu quả tích cực. Để đảm bảo an toàn hiệu quả, gia đình các hộ dân cần lưu ý một số điểm sau khi phun hóa chất diệt muỗi.

Việc phun hóa chất diệt muỗi do cán bộ kỹ thuật và nhân viên của Trung tâm Y tế, Trạm y tế thực hiện với sự phối hợp của UBND phường. Nguyên tắc phun từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài, từ tầng 2 xuống tầng 1 (nếu là nhà tầng).


Trước khi phun, các hộ gia đình cần mở cửa thông phòng và cửa sổ. Đậy kín thức ăn, vật dụng sinh hoạt hàng ngày. Bảo vệ chim, cá cảnh, vật nuôi. Sơ tán người ra khỏi nhà, đặc biệt là trẻ em, người già, phụ nữ có thai, người ốm.

Sau khi phun nên đóng kín các cửa khoảng 30 phút, sau đó mở cửa 5 phút rồi hãy vào nhà. Rửa sạch lại cốc chén, bát đĩa, đồ sinh  hoạt hàng ngày trước khi dùng.

Báo hoặc đưa ra trạm y tế phường khi trong gia đình có người có biểu hiện bất thường về sức khỏe sau khi phun hóa chất diệt muỗi.

Đề nghị gia đình các hộ dân trên địa bàn phường cần tích cực hợp tác với cán bộ y tế để công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết đạt hiệu quả cao.

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.