Long Khánh - Xã Bảo Vinh : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Bảo Vinh
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
GƯƠNG NTVT: Cô Lê Thị Thương, giáo viên Trường TH Lý Tự Trọng Cập nhật23-05-2024 04:20
Với cố gắng nỗ lực của bản thân và những thành tích đạt được trong những năm qua, năm học 2022-2023, cô vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú.

         Mỗi khi nhắc đến giáo Lê Thị Thương, giáo viên trường Tiểu học Lý Tự Trọng, phường Bảo Vinh, nhiều người không khỏi tấm tắc khen ngợi về những thành tích nổi trội trong suốt quá trình công tác mà đã dạy và làm việc tại trường.

Tốt nghiệp ra trường năm 1996, cô Lê Thị Thương được phân công về dạy tại trường Tiểu học Trưng Vương (thuộc phường Xuân Tân). Đến năm 2007 chuyển về công tác về trường tiểu học Lý Tự Trọng công tác cho đến nay. Với hơn 25 năm công tác trong ngành Giáo dục, cô đã để lại hình ảnh đẹp trong lòng bao lớp học sinh, được phụ huynh của bao lứa học trò tin yêu…


Những năm đầu mới vào nghề, khi mà công nghệ thông tin còn rất lạ đối với giáo viên, Cô Lê Thị Thương đã như con ong chăm chỉ, miệt mài bên những trang giáo án, sáng tạo những đồ dùng dạy học, vận dụng những phương pháp giảng dạy tích cực để thu hút sự chú ý của học sinh. Sau này, khi nhà trường được trang bị những thiết bị dạy học tiên tiến, cô cũng là lớp giáo viên tiên phong trong việc mạnh dạn ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Những bài dạy của cô luôn đem đến cho học sinh những khám phá mới, những trải nghiệm đầy thích thú. Từ những nỗ lực tìm tòi, khám phá đó, cô đã được công nhận giáo viên giỏi ứng dụng công nghệ thông tin, giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp Thành phố và cấp Tỉnh nhiều năm liền. Chịu thương chịu khó với đám trò nhỏ, cô như người mẹ hiền thứ hai ở trường. Cô luôn nhận được sự yêu thương của các bậc phụ huynh và học sinh. Có phụ huynh đã chia sẽ “Tôi rất yên tâm khi con tôi được học lớp của cô Thương, một người tận tâm vì công việc, luôn lo lắng cho học trò rất chu đáo. Cô luôn động viên và nhắc nhở các em học tập. Nhờ vậy mà các em luôn cố gắng không ngừng. Mỗi lần có phong trào hay hội thi gì, cô luôn khuyến khích em cùng tham gia. Không những vậy, cô còn quan tâm những bạn có hoàn cảnh khó khăn và giúp đỡ các em rất nhiều bằng cả vật chất lẫn tinh thần. Tôi thấy rất may mắn khi con tôi được học lớp cô”. Ghi nhận sự cần mẫn và kết quả giảng dạy của cô, bao nhiêu năm chủ nhiệm là bấy nhiêu năm lớp cô phụ trách đều được nhà trường công nhận là tập thể xuất sắc.

Trong công tác chuyên môn, cô luôn đồng hành cùng với đồng nghiệp xây dựng các chuyên đề về đổi mới phương pháp dạy học góp phần năng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Nhiều sáng kiến của cô từ công tác giảng dạy đến công tác chủ nhiệm được đồng nghiệp vận dụng mang lại hiệu quả.

Không chỉ giỏi chuyên môn, cô Thương còn là một giáo viên năng động, tích cực tham gia các hoạt động ở trường. Tuy hát không hay, chơi thể thao không giỏi nhưng khi trường cần người để tham gia các hội thao do Liên đoàn Lao động hay phong trào văn nghệ do Ngành tổ chức cô đều nhiệt tình tham gia. Có thể nói, tất cả hoạt động của trường phát động, cô đều tham gia và cống hiến hết sức mình. Cô không nề hà hay phân biệt đó là việc của giáo viên, công công đoàn hay là của Tổng phụ trách Đội. Từ việc hướng dẫn học sinh tham gia hoạt động của trường đến việc dẫn dắt các em tham gia hoạt động ở địa phương cô đều có mặt, cho dù đó là những ngày nghỉ cuối tuần hay cả trong những hoạt động hè. Làm bất cứ việc gì, khó khăn đến đâu cô cũng cố gắng để đạt được kết quả như mong muốn mới thôi. Khi nhận xét về cô Lê Thị Thương, cô giáo Tổng phụ trách Đội đã chia sẻ: Trong suốt thời gian gắn bó, tôi thấy cô Thương là một giáo viên rất là gương mẫu, luôn tận tụy với công việc. Cô là giáo viên có chuyên môn vững vàng. Đặc biệt là cô rất chịu khó, nhiệt tình, năng động và rất sáng tạo trong công việc, là tấm gương để cho các đồng nghiệp học hỏi”.

Không chỉ là một người giáo viên giỏi, luôn gần gũi, nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp, cô Thương còn là một người có lòng nhân ái và có trách nhiệm với cộng đồng. Cam go nhất là khi cả thành phố gồng mình để ngăn chặn đẩy lùi dịch bệnh, đã tham trên tuyến đầu chống dịch. Nếu biết được hoàn cảnh của cô lúc ấy mới thấy được sự quyết tâm, trách nhiệm, tinh thần không ngại khó, ngại khổ của cô trong thời gian ấy. Đó là thời điểm mà có thể nói ai ai cũng sợ phải ra đường, ai cũng sợ mình và người thân nhiễm bệnh. Thế nhưng, với cô, gia đình chỉ có 4 người và phải chăm mẹ già nằm một chỗ nhưng cô đã cố gắng sắp xếp mọi việc để tình nguyện cùng chồng và con gái tham gia. Gần 50 tuổi đời, nhưng cô vẫn hăng hái khoác trên mình chiếc áo màu xanh của đoàn thanh niên để hoà cùng các bạn trẻ xông pha trên mặt trận chống dịch Covid-19. Với dáng người nhỏ nhắn, cô có mặt cả những nơi nguy hiểm nhất, vào tận tâm dịch để hỗ trợ các điểm test nhanh và tiêm ngừa Covid-19 cho người dân, miệt mài cập nhật số liệu theo dõi tình hình dịch bệnh tại địa phương… Ban ngày cô là chiến sĩ tuyến đầu. Ban đêm, cô và gia đình tự nguyện là hậu phương vững chắc. Mỗi tối, cô cùng gia đình làm bánh, nấu cơm để ngày mai hỗ trợ các chốt trực và các khu vực cách li bằng nguồn kinh phí của gia đình. Khi dịch bệnh lắng xuống, học sinh được đến trường, để chia sẻ khó khăn với bà con, cô đã xin phép chính quyền địa phương để được vào tận làng dân tộc (Bảo Vinh) để trao quà hỗ trợ bà con và các bạn nhỏ chuẩn bị bước vào năm học mới bằng tiền tiết kiệm của gia đình…(có lẽ người tốt luôn gặp may, cả gia đình cô, kể cả mẹ già ai cũng khoẻ mạnh vượt qua đại dịch).

Và trong những năm gần đây, cứ đều đặn mỗi năm 3 đến 4 lần cô tham gia hiến máu tình nguyện theo lời phát động của Hội Chữ thập đỏ thành phố. Đặc biệt hơn, vào tháng 10 năm 2023, cô đã tự nguyện cùng chồng và con gái làm giấy đăng kí hiện tạng sau khi qua đời.

25 năm công tác, nói về thành tích cô luôn là người dẫn đầu trong các thành tích của trường, thành phố. Liên tục hơn 20 năm đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và trong đó có 3 lần đạt chiến sĩ thi đua cấp Tỉnh, được nhận nhiều Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Uỷ ban nhân dân tỉnh. Năm 2021, cô được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Với cố gắng nỗ lực của bản thân và những thành tích đạt được trong những năm qua, năm học 2022-2023, cô vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú.

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.