Long Khánh - Xã Bảo Vinh : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Bảo Vinh
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Thành lập Tổ hợp tác nuôi trồng nấm Ruộng Lớn, Bảo Vinh. Cập nhật23-05-2024 04:19
Bước đầu Tổ hợp tác có 6 thành viên, hoạt động dựa trên nguyên tắc tự nguyện, cùng hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình sản xuất nấm.

​      Chiều ngày 22/5/2024, tại khu phố Ruộng Lớn, phường Bảo Vinh, Hội Nông dân phường Bảo Vinh tổ chức hội nghị thành lập Tổ hợp tác nuôi trồng nấm Ruộng Lớn, Bảo Vinh. Nhân dịp này, ông Trần Văn Kim- Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Bảo Vinh đến dự và tặng hoa chúc mừng Tổ hợp tác.


Bước đầu Tổ hợp tác có 6 thành viên, hoạt động dựa trên nguyên tắc tự nguyện, cùng hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình sản xuất nấm. Đây là điều kiện để hội viên nông dân được tiếp cận, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật; tăng cường trao đổi kinh nghiệm… qua đó, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tăng hiệu quả kinh tế cho từng thành viên theo hướng bền vững.

Theo chia sẻ của các thành viên tổ hợp tác, trồng nấm không khó, cũng không vất vả, ai cũng có thể thành công với điều kiện phải nắm vững quy trình kỹ thuật vì quá trình phát triển của nấm có liên quan đến nhiều yếu tố, như: nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng,... Ngoài ra, đối với mỗi loại nấm sẽ có kỹ thuật trồng và chăm sóc khác nhau, nhưng để có được sản lượng nấm đạt chất lượng cao phải làm chặt khâu chọn giống, sau đó mới ủ nguồn nguyên liệu, lúc này phải chọn nguyên liệu kĩ càng, sạch sẽ thì nấm mới đạt chất lượng, cho năng suất rất cao.

Cùng với sự phát triển về kinh tế, đời sống người dân ngày càng cao, do đó, việc tìm kiếm những thực phẩm sạch, bảo đảm dinh dưỡng dùng cho bữa ăn của gia đình hàng ngày trở thành một nhu cầu bức thiết. Nấm là một loại thực phẩm đáp ứng được cả hai yêu cầu trên. Do đó, để sản phẩm đến được với người tiêu dùng một cách rộng rãi, các cấp, các ngành cần mở nhiều lớp tập huấn kỹ thuật về trồng nấm cho bà con ở địa phương, nhằm nhân rộng mô hình, giúp người dân có điều kiện tiếp cận với cách thức làm ăn mới từ nguồn vốn ít ỏi, góp phần xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế.

Phan Bình Minh


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.