Long Khánh - Xã Bảo Vinh : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Bảo Vinh
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Đảng ủy phường Bảo Vinh tổng kết xây dựng Đảng năm 2023 Cập nhật25-01-2024 04:32
Nhân dịp này Đảng ủy phường đã trao giấy khen cho 02 tập thể và 37 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023.

​      Sáng ngày 24/01/2024, Đảng ủy phường Bảo Vinh tổ chức Hội nghị tổng kết xây dựng Đảng năm 2023 và triển khai Nghị quyết của Đảng ủy phường về mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024. Về dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Sơn - Thành ủy viên, Chánh thanh tra thành phố; đồng chí Trần Văn Kim – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ và đảng viên trong toàn Đảng bộ về dự.

Theo báo cáo, thực hiện Nghị quyết 68-NQ/ĐU của Đảng ủy phường về mục tiêu nhiệm vụ năm 2023, có 35 chỉ tiêu, kết quả thực hiện trong năm, vượt 11 chỉ tiêu, đạt 23 chỉ tiêu và không đạt 01 chỉ tiêu. Trong đó một số chỉ tiêu căn cơ, quan trọng như Thu Ngân sách Nhà nước; Giảm tỷ lệ hộ nghèo; Giao quân, Tỷ lệ Hội, đoàn thể hoàn thành tốt nhiệm vụ; Phát triển đảng viên mới... đã đạt và vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra..

Trong năm 2023, Đảng ủy đã kịp thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xây dựng, kế hoạch chương trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, một số chỉ tiêu KT-XH căn cơ như thu ngân sách Nhà nước; giảm tỷ lệ hộ nghèo...đã đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Quốc phòng, an ninh được đảm bảo, tình hình TTATXH được giữ vững, số vụ TNGT, tội phạm về trật tự xã hội giảm so năm trước, công tác giao quân đạt chỉ tiêu giao (49/49). Trên lĩnh vực VH-TT, đảm bảo tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trên địa bàn, 5/5 khu phố đã được công nhân đạt chuẩn khu phố văn hóa, 99,52% hộ đạt Gia đình văn hóa. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm, triển khai hiệu quả, nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; chế độ chính sách đối với các đối tượng chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội được quan tâm giải quyết kịp thời. Trong năm 2023, nhân các dịp lễ, tết, UBND phường và Mặt trận, các đoàn thể phường đã vận động các công ty, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm và các cơ sở tôn giáo đã tổ chức trao tặng 1.414 phần quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, với trị giá: 485.300.000đ; Ngoài ra, các cơ sở tôn giáo trên địa bàn đã tặng 2.619 phần quà, trị giá 785.700.000đ cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, người mù.

Cải cách hành chính tiếp tục được quan tâm chỉ đạo; toàn thể cán bộ công chức thể hiện tinh thần trách nhiệm, giải quyết công việc đúng thẩm quyền, thái độ ân cần phục vụ nhân dân. Tham gia hội thi tuyên truyền về cải cách hành chính năm 2023 do tỉnh tổ chức, UBND phường đã đạt giải nhất. Công tác tiếp dân, giải quyết đơn tranh chấp, phản ánh, kiến nghị theo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật.

Công tác dân vận đạt được kết quả khả quan, UBMTTQ, hội Nông dân, Phụ nữ, Đoàn thanh niên phường được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Hội Cựu chiến binh phường được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ. Công tác xây dựng Đảng có tiến bộ; tổ chức quán triệt và sơ, tổng kết kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết theo chỉ đạo của trên. Công tác phát triển Đảng, trong năm đã kết nạp 8/8 đảng viên mới, hoàn thành chỉ tiêu trên giao.

Tuy nhiên, tình hình thực hiện Nghị quyết trong năm 2023 vẫn còn một số hạn chế như: Tình trạng xây dựng không phép vẫn còn xảy ra trên địa bàn. Tình hình trật tự ATXH vẫn còn tiềm ẩn phức tạp về tội phạm ma túy, hành vi trộm cắp, đánh bạc từng lúc, từng nơi. Công tác quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và việc thực hiện nêu gương đã được lãnh đạo thực hiện thường xuyên. Tuy nhiên, vẫn còn đảng viên vi phạm bị xử lý kỷ luật.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Kim – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường đề nghị các ban, ngành, đoàn thể liên quan nghiêm túc đề ra những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế tồn tại.

Nhân dịp này Đảng ủy phường đã trao giấy khen cho 02 tập thể và 37 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023.

Phan Bình Minh

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.