Long Khánh - Xã Bảo Vinh : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Bảo Vinh
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Ủy ban nhân dân phường khen thưởng đột xuất cho thầy trò Trường THCS Ngô Quyền. Cập nhật12-12-2022 10:33
Với dự án Sáng tạo cải tiến xe lăn lắc tay thành xe quét rác, Thầy và trò trường THCS Ngô Quyền đã đạt giải khuyến khích cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 18 năm 2022 vừa được trao giải tại Hà Nội.

​   Sáng ngày 12/12/2022, tại Trường THCS Ngô Quyền, UBND phường đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng đột xuất cho hai em Lê Viết Quốc Việt, Lã Tôn Hoài Giang và giáo viên Vũ Sơn Lâm của Trường THCS Ngô Quyền.

Trong thời gian qua, hai em học sinh Lê Viết Quốc Việt và Lã Tôn Hoài Giang với sự hướng dẫn của thầy Vũ Sơn Lâm đã có sáng tạo cải tiến xe lăn lắc tay thành xe quét rác. Với dự án Sáng tạo cải tiến xe lăn lắc tay thành xe quét rác, Thầy và trò trường THCS Ngô Quyền đã đạt giải khuyến khích cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 18 năm 2022 vừa được trao giải tại Hà Nội.

Cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh - Thiếu niên và Nhi đồng Toàn quốc, do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức hàng năm, năm 2022 là năm thứ 18 cuộc thi được tổ chức.

 

Cuộc thi sáng tạo dành cho các em thanh thiếu niên từ 6 đến 18 tuổi trong cả nước. Các mô hình, sản phẩm dự thi thuộc các lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập, phần mềm tin học, sản phẩm thân thiện với môi trường, các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em, các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Hàng năm, Quỹ Vifotec cũng đã thành lập đoàn cho các em và các công trình sáng tạo xuất sắc đại diện cho Việt Nam tham gia Triển lãm quốc tế dành cho các nhà sáng tạo trẻ tại các nước như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái lan, Malaysia... đoạt nhiều huy chương vàng, bạc, đồng... mang vinh quang về cho đất nước.

Trong những năm qua cuộc thi đã triển khai sôi nổi và rộng rãi trên khắp các tỉnh, thành phố, đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi. Cuộc thi nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc, đồng thời giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ các em trở thành nhà sáng chế trong tương lai.

Cuộc thi lần thứ 18 năm nay có 832 đề tài, mô hình trong cả nước gửi về dự thi. Ban tổ chức đã lựa chọn 106 đề tài xuất sắc để trao giải ngày hôm nay. Cuộc thi đã khơi dậy niềm đam mê, sáng tạo khoa học công nghệ đối với thế hệ trẻ trên cả nước, giúp các em nuôi dưỡng và thắp sáng ngọn lửa đam mê, sáng tạo công nghệ để trở thành những nhà khoa học, chủ các doanh nghiệp trong tương lai.

Phan Bình Minh

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.