Cẩm Mỹ - Xã Bảo Bình : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Bảo Bình
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Xây dựng bãi chăn thả và lựa chọn gà giống Cập nhật11-11-2023 09:32
Khi chăn nuôi gà thả vườn kiểu mới, để việc xây dựng bãi chăn thả đạt hiệu quả thì bà con cần lựa chọn nơi có đất trống, có nhiều bóng râm. Ngoài ra, trong chuồng nên cho thêm các loại cỏ xanh để làm thức ăn cho vật nuôi. Nếu có điều kiện, đầu tư máng uống nước và máng ăn cho gà.

Diện tích bãi chăn thả cần đảm bảo đủ rộng để gà dễ dàng vận động, tìm kiếm thức ăn. Thông thường diện tích tối thiểu cần thực hiện sẽ từ 0,5 cho tới 1m2/ con. Còn trong trường hợp sở hữu khu đất rộng thì có thể bố trí 2 bãi chăn thả với chuồng nuôi ở vị trí trung tâm.

Giống như việc làm chuồng nuôi, bãi chăn thả cũng cần đáp ứng yêu cầu là dễ thoát nước, có độ bằng phẳng, không có vật lạ, rác thải, nước đọng lại, thu dọn lông trên bãi chăn định kỳ. Tại vị trí chăn thả, cần sử dụng rào chắn bằng chất liệu phên nứa để đảm bảo gà không đi lại, thú hoang không thể xâm nhập vào.

Lựa chọn gà giống

 Trong chăn nuôi gà, việc lựa chọn giống luôn được đánh giá là một khâu vô cùng quan trọng. Gà giống cần phải đảm bảo một số những yêu cầu cơ bản sau đây:

Gà có khối lượng khoảng 35 đến 36g

Lựa chọn gà giống có thân hình cân đối, hoạt bát, khỏe mạnh

Mắt láu lia, mở to

Chân không bị khuyết tật, thích chạy nhảy và cao

Cánh và đôi gà áp sát vào phần thân

Chọn con có cổ chắc, dài, đầu to cân đối

Siêng xới đất, siêng ăn, mỏ chắc chắn và to

Hiện nay giá gà giống cũng có sự thay đổi theo thời gian. Bà con cần lựa chọn thời điểm để mua gà và nơi uy tín để đảm bảo việc chăn nuôi đạt hiệu quả tốt nhất!

Phòng bệnh cho gà (11/11/2023)
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.