Trảng Bom -Xã Bắc Sơn : noi-dung-tin Trảng Bom  -Xã Bắc Sơn
Chào mừng quý vị đến với website xã Bắc Sơn huyện Trảng Bom
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Cải cách hành chính * Cập nhật21-09-2022 04:42
​Ngày 15/9/2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị chuyên đề về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp. Trong đó, Thủ tướng Chính phủ đã đề ra một số mục tiêu và nhiệm vụ cần phải đạt được.

Hội nghị do Văn phòng Chính phủ tổ chức, được kết nối trực tuyến tới UBND các tỉnh, thành phố, các quận, huyện, thị xã, thành phố trên toàn quốc. Tại điểm cầu Đồng Nai, có bà Nguyễn Thị Hoàng -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố cùng tham dự.

378d7da7db0298ddba72f08eab830f7c-2022-09-15.15-04-08.jpg 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cùng các sở, ngành dự tại điểm cầu Đồng Nai

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương phấn đấu nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của chính quyền các cấp trong thực hiện TTHC, đến năm 2025 đạt hơn 90% mức độ hài lòng; đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến, trước mắt là mỗi gia đình sẽ có ít nhất một thành viên có thể thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

dsc_1443.jpg Thủ tướng phát biểu tại hội nghị.

Đến cuối năm 2023, tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến phải đạt 50%. Cùng với đó, đẩy mạnh kết nối, tích hợp, chia sẻ thông tin, dữ liệu giữa các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành với Cổng Dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp Bộ, cấp tỉnh, bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng.

Về cải cách TTHC, việc cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh được triển khai quyết liệt, có kết quả. Theo đó, hơn 1.700 quy định được cắt giảm, đơn giản hóa, hơn 1.100 quy định kinh doanh đã được phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa.

Dịch vụ công trực tuyến được triển khai ngày càng hiệu quả, sâu rộng. Đã cung cấp 3.805 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; hơn 2,8 triệu tài khoản đăng ký (tăng 2,8 lần so với cùng kỳ 2021); hơn 4,78 triệu hồ sơ trực tuyến được thực hiện (tăng 3 lần so với cùng kỳ); hơn 129,6 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái (tăng 2 lần so với cùng kỳ); hơn 2,6 triệu giao dịch thanh toán trực tuyến với hơn 2,78 nghìn tỷ đồng (tăng 16 lần so với cùng kỳ 2021).

Tại Đồng Nai, việc cắt giảm, đơn giản hóa TTHC, quy định kinh doanh đến nay tỉnh đã trình thông qua phương án đơn giản hóa 159 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh Đồng Nai năm 2022, làm cơ sở để tỉnh kiến nghị Chính phủ, Bộ ngành trung ương thực thi phương án đơn giản hóa TTHC.

           Về cung cấp dịch vụ công trực tuyến, hiện tại Đồng Nai đã tích hợp 968 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, đồng bộ về Cổng Dịch vụ công của tỉnh, Hệ thống Một cửa điện tử của tỉnh để xử lý. Từ nay đến cuối năm tỉnh sẽ tiếp tục tích hợp hơn 500 dịch vụ công lên Cổng Dịch vụ công quốc gia, đảm bảo tỷ lệ dịch vụ công được giao. Về tiến độ giải quyết TTHC, trong quý III năm 2022: cấp Sở đã tiếp nhận 38.642 hồ sơ, đã giải quyết đúng hạn 37.490 hồ sơ, đạt tỷ lệ 97,02%; cấp huyện tiếp nhận 139.544 hồ sơ, đã giải quyết đúng hạn 134.432 hồ sơ, đạt tỷ lệ 96,34%; cấp xã tiếp nhận 346.348 hồ sơ, đã giải quyết đúng hạn 334.120 hồ sơ, đạt tỷ lệ 96,47%./.​
Dừng công nghệ 2G (05/04/2024)
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.