Trảng Bom -Xã Bắc Sơn : noi-dung-tin Trảng Bom  -Xã Bắc Sơn
Chào mừng quý vị đến với website xã Bắc Sơn huyện Trảng Bom
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Hội thảo lần thứ 3 Lịch sử Đảng bộ xã Bắc Sơn Cập nhật22-12-2017 08:36
Sáng ngày 20/12/2017, Đảng ủy xã Bắc Sơn tổ chức hội thảo lần thứ 3 “Lịch sử đảng bộ xã Bắc Sơn giai đoạn 1975-2017”.
       Tham dự hội thảo có đồng chí Lê Mạnh Hùng – HUV, Bí thư Đảng ủy xã; đ/c Nguyễn Anh Đức- đại diện Hội khoa học lịch sử tỉnh Đồng Nai; cùng các đồng chí trong ban chấp hành Đảng bộ xã, Ban Biên soạn cuốn lịch sử Đảng bộ xã.

      Trải qua 02 lần hội thảo lấy ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo của địa phương qua các thời kỳ, cuốn sách “Lịch sử Đảng bộ xã Bắc Sơn giai đoạn 1975-2017” được các đại biểu đánh giá là đã phản ánh được đầy đủ, trung thực quá trình hình thành, phát triển của Bắc Sơn từ năm 1975 đến nay. Nhận thức được tầm quan trọng trong việc ghi chép lại lịch sử của địa phương công tác sưu tầm tư liệu đã được triển khai xuống tới các Chi bộ cơ sở và lấy ý kiến rộng rãi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tại hội thảo lần thứ 3 này, các đại biểu đã tiếp tục bổ sung và cung cấp thêm nhiều tư liệu có giá trị thực tiễn góp phần làm phong phú, tô đậm thêm truyền thống lịch sử vẻ vang của xã Bắc Sơn, nhất là giai đoạn từ khi đất nước thống nhất đến thời kỳ đổi mới (1975-1986).


Ảnh : Đ/c Lê Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy xã phát biểu tại hội nghị

      Dựa theo dòng chảy lịch sử chung của cả nước, tỉnh, huyện, cuốn sách được chia làm 4 chương, mỗi chương được cân đối hợp lý về thời gian và gắn với tình hình thực tiễn tại địa phương. Bức tranh về mọi mặt hoạt động từ quá khứ đến hiện tại của Bắc Sơn được tái hiện chân thực, khách quan, trong đó khẳng định rõ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của các cấp ủy Đảng mà trực tiếp là Chi bộ – Đảng bộ xã Bắc Sơn.

      Trên cơ sở dự thảo nội dung tập sách được Ban biên soạn chuẩn bị, với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao, các đại biểu tham dự hội thảo đã tập trung phản ánh tương đối đầy đủ các thành tựu mà Đảng bộ xã Bắc Sơn đạt được trong 42 năm qua; đồng thời, làm sáng tỏ một số vấn đề còn nhiều ý kiến khác nhau, các mốc thời gian, địa điểm diễn ra các sự kiện, tính chính xác số liệu, sự kiện… đặc biệt tham gia ý kiến xác minh một số sự kiện và thời gian công tác của các đồng chí chủ chốt. Các đại biểu đề nghị ban biên soạn viết ngắn gọn, lược bớt những số liệu, nội dung không thực sự cần thiết đến lịch sử của Đảng bộ xã Bắc Sơn; chỉnh sửa lại tên một số địa danh, tên riêng cho chính xác; lỗi kỹ thuật, lỗi chính tả...Trên cơ sở ý kiến tại Hội thảo, Ban biên soạn cuốn lịch dử Đảng bộ xã Bắc Sơn Tiếp tục hoàn chỉnh nội dung để cuốn sách “Lịch sử Đảng bộ xã Bắc Sơn giai đoạn 1975-2017” đảm bảo chất lượng tốt và được xuất bản, phát hành theo đúng kế hoạch.

 .BS​
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.