Trảng Bom - Xã An Viễn : noi-dung-tin Trảng Bom - Xã An Viễn
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tổ chức ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư. Cập nhật14-11-2022 01:28
Sáng 12/11/2022, Ban công tác mặt trận phối hợp với Ban ấp 1 xã An Viễn, tổ chức Ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư.

Về tham dự trong Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con nhân dân ấp 1, xã An Viễn huyện Trảng Bom, trong dịp kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, có Thượng tá Hoàng Thành Trung -Thường vụ Huyện ủy - Trưởng Công an huyện Trảng Bom cùng các lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND – UB.MTTQ xã và khoảng 100 hộ dân trong ấp cùng tham dự.

Trao đổi và phát biểu với bà con nhân dân trong ấp, Thượng tá Hoàng Thành Trung, Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Công an huyện Trảng Bom bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước sự đổi thay của ấp trong thời gian qua, nhất là trong năm 2022.

Đến thời điểm hiện nay, số hộ nghèo trên địa bàn ấp là 0 hộ, có 100% người dân có nhà ở kiên cố và bán kiên cố, không có nhà tranh tre tạm bợ. Tỷ lệ lao động trong độ tuổi có việc làm ổn định đạt 98%, các khoản thu theo chỉ tiêu và tự nguyện đều đạt và hoàn thành vượt mức. Các phong trào đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện đước thực hiện tốt. Trên địa bàn ấp có thành lập 1 Câu lạc bộ đờn ca tài tử, đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện, cuộc sống lành mạnh, phong phú và gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc. Thực hiện tốt các phong trào thể dục, thể thao, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới hỏi, tang lễ, lễ hội, số hộ gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa hàng năm đạt từ 99,5% trở lên… góp phần cùng địa phương đạt nông thôn mới nâng cao.

ap 1111.jpg

Thượng tá Hoàng Thành Trung, phát biểu chỉ đạo, trong quá trình phát triển của ấp phải gắn với gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc Việt Nam - một trong những yếu tố cốt lõi trong quá trình hội nhập. Chi bộ, Ban ấp và Ban công tác mặt trận ấp tiếp tục phát huy vai trò trung tâm khối đại đoàn kết; đặc biệt khai thác hiệu quả nhà văn hóa trong việc nâng cao đời sống tinh thần cho người dân. Bên cạnh đó Thượng tá Hoàng Thành Trung, đặc biệt lưu ý cấp ủy, chính quyền, MTTQ xã, ấp tiếp tục nghiên cứu, đưa các loại cây, con giống phù hợp, nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp, có lợi thế cạnh tranh, nâng cao chất lượng đời sống người dân, góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững… và phấn đấu thực hiện các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu từ nay đến năm 2023, góp phần xây dựng địa bàn vững về an ninh, quốc phòng.

Tại Ngày hội lần này, đại diện lãnh đạo huyện đã trao tặng 5 triệu đồng cho tập thể Ban ấp và khu dân cư; Trao tặng 5 phần quà cho 5 cá nhân tiêu biểu, tổng trị giá 2,5 triệu đồng. UBND xã đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng cho 10 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, Đô thị văn minh và các phong trào tại địa phương, tổ chức trao tặng 20 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong ấp.

 ap 1 moi.jpgap 111.jpg

Có thể thấy Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư đã tạo điều kiện cho việc phát huy quyền làm chủ trực tiếp của Nhân dân, góp phần thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo ra được một môi trường gắn bó, thân thiết, gần gũi giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân. Giúp chính quyền địa phương lắng nghe, tiếp thu được những nguyện vọng, những phản ánh chính đáng của Nhân dân trong cuộc sống. Từ đó có những chủ trương, giải pháp phù hợp hơn thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế của địa phương, giữ vững an ninh trật tự địa bàn, góp phần giúp Đảng bộ và chính quyền địa phương ngày càng vững mạnh./.


                                                                                          Văn Trúc



Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
gjgjg