Biên Hòa - Xã An Hòa : Nội dung - Thông tin TKKHCN - Địa phương Biên Hòa - Xã An Hòa
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành hoạt động và hỗ trợ học tập trực tuyến của trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh Thành Phố Biên Hòa. Cập nhật23-04-2020 03:50
1. Tên nhiệm vụ: Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành hoạt động và hỗ trợ học tập trực tuyến của trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh Thành Phố Biên Hòa.

2. Tổ chức chủ trì nhiệm vụ: Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh.

3. Họ và tên chủ nhiệm nhiệm và Người tham gia chính:

Chủ nhiệm nhiệm vụ: KS. Phan Quang Vinh

Cá nhân tham gia: CN. Nguyễn Sa Duy, CN. Nguyễn Bá Ngọc Sơn, CN. Nguyễn Quang Tính, CN. Từ Minh Dũng, CN. Từ Minh Tuấn, CN. Nguyễn Đặng Chí Thành, CN. Nguyễn Phương Diễm Trân, CN. Đinh Thị Yến Hà.

4. Mục tiêu của nhiệm vụ:

Ứng dụng CNTT xây dựng hệ thống quản lý, điều hành hoạt động và hỗ trợ học tập trực tuyến của trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, thành phố Biên Hòa nhằm góp phần đổi mới căn bản về mô hình giáo dục, chất lượng giáo dục, hình thức đào tạo và phương thức quản lý.

+ Xây dựng và triển khai hệ thống quản lý trường học của trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh – thành phố Biên Hòa. Qua đó giúp lãnh đạo nhà trường, quý phụ huynh học sinh, giáo viên và học sinh nâng cao hiệu quả trong việc dạy và học tại trường. Mặt khác, thông qua hệ thống, quý phụ huynh - Ban Giám hiệu nhà trường, thầy cô và học sinh có thể truy cập, trao đổi thông tin hỗ trợ cho công tác quản lý học sinh, quản lý nội dung học tập và công tác liên lạc giữa nhà trường và gia đình.

+ Đưa vào ứng dụng giải pháp Google Apps for Education nhằm cung cấp cho nhà trường, giáo viên và học sinh các công cụ giao tiếp và cộng tác hiệu quả trên nền điện toán đám mây.

+ Hệ thống hỗ trợ học tập trực tuyến sẽ cung cấp cho học sinh một phương tiện học tập bổ trợ cho các giờ lên lớp và các hoạt động trong nhà trường.

+ Trang bị cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật đảm bảo các hệ thống là sản phẩm của đề tài nghiên cứu được khai thác, vận hành hiệu quả, phát huy tối đa các lợi ích của việc ứng dụng CNTT trong cải cách giáo dục.

5. Kết quả thực hiện:

Đề tài đã hoàn tất nội dung nghiên cứu, xây dựng và cài đặt các phần mềm cũng như các nội dung hỗ trợ. Phần mềm quản lý trường học đã đưa vào hoạt động và đạt một số hiệu quả ban đầu:

-        Số giáo viên trên hệ thống: 72

-      Số học sinh trên hệ thống: 1406      

-     Số lớp học: 60 (2 niên khóa)

-     Số tin nhắn SMS đã gửi: khoảng 3000 tin nhắn/tháng

-     Số kỳ thi THPT Quốc gia đã tổ chức đăng ký trực tuyến: 02

Đề tài đã góp phần nâng cao năng lực công nghệ thông tin tại đơn vị triển khai, tạo hiệu ứng về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và hoạt động.

Đề tài cũng giúp cho lãnh đạo đơn vị có cái nhìn tổng quát thông qua các kết quả thống kê, báo cáo về số lượng học sinh, giáo viên, tiến trình học tập, kiểm tra, quản lý điểm,… từ đó có các quyết định phù hợp để điều chỉnh các biện pháp quản lý cho phù hợp.

Phần mềm hỗ trợ học tập trực tuyến đã thực hiện xong công tác cài đặt, hiệu chỉnh ban đầu. Nhóm nghiên cứu đã tiến hành chạy thử nghiệm các tính năng tuy nhiên chưa triển khai rộng rãi cho các đối tượng giáo viên học sinh vì hiện tại các đối tượng này đang làm quen và bắt đầu khai thác có hiệu quả hệ thống quản lý trường học.

Quản trị hệ thống đã thực hiện các công tác tạo người dùng, cây thư mục kho kiến thức, kho dữ liệu bài giảng và bài trắc nghiệm trước khi triển khai rộng rãi đến đối tượng học sinh, giáo viên.

5. Thời gian bắt đầu và Thời gian kết thúc:

Bắt đầu từ 01/4/2015 và kết thúc từ 31/3/2017

6. Kinh phí thực hiện:​ 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.