Tất cả các xã : Tin nước ngoài - Nội dung Tất cả các xã
Tiếng Việt | English

 

 LIÊN KẾT

 
 

 Website trong Tỉnh ‭[1]‬

 
 

 Website trong Tỉnh ‭[2]‬

 

 

 Nội dung

 
10 loại thực phẩm hằng ngày cho làn da hoàn hảo Cập nhật26-03-2014 02:38
Bạn đã chán ngán với nhiều sản phẩm làm đẹp đắt tiền mà không hiệu quả? Đã đến lúc vứt bỏ chúng đi và bắt đầu tập thói quen ăn những thứ tốt hơn cho da. Thực phẩm có lẽ là phương pháp hiệu quả và ít tốn kém hơn sử dụng các sản phẩm đắt đỏ.


1. Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ là loại rau ngon có thể nấu chín hoặc ăn sống. Ớt này chứa hơn 100% nhu cầu vitamin C hằng ngày của bạn. Nó cũng chứa hàm lượng đáng kể chất xơ thô và vitamin B6. Ngoài ra, ớt chuông đỏ còn chứa carotenoid giúp ngăn ngừa nếp nhăn và tăng lưu thông máu trong da, khiến bạn trông trẻ trung hơn. Nhờ chứa carotenoid, ớt chuông đỏ cũng giúp chống mụn trứng cá rất tốt.

Ớt chuông đỏ là món ăn ít calo hoàn hảo, chứa khoảng 30 calo và cắn giòn thật thoải mái. Hãy thường xuyên dự trữ những lát ớt đỏ trong tủ lạnh để khi muốn ăn vặt bạn sẽ có một thứ ngon và khỏe mạnh để ăn. Chất xơ trong ớt chuông đỏ còn giúp bạn cảm thấy no lâu hơn với lượng calo rất ít. Thêm vào đó, bạn sẽ có một làn da không tì vết.

2. Sôcôla đen

Dark chocolate

Sôcôla đen rất giàu chất chống oxy hóa, axit béo và flavanol giúp làn da tươi sáng. Các chất chống oxy hóa trong sôcôla đen giúp giảm sự thô ráp trên da và chống lại tác động của ánh sáng mặt trời. Hơn nữa, cacao làm giãn động mạch, tăng lưu thông máu, cho làn da khỏe mạnh hơn.

Tốt hơn hết bạn nên chọn bột cacao hoặc cao thô chứa vì chúng chứa ít chất béo. Và nếu bạn thích sôcôla đen, nên ăn khoảng 28g sôcôla đen mỗi ngày và đảm bảo bạn chọn hàm lượng caco ít nhất là 80% để tránh sữa và đường bổ sung trong sôcôla thanh truyền thống.

3. Cá hồi

Salmon

Cá hồi là loại thực phẩm tuyệt vời để chống stress, lo lắng và trầm cảm. Cá hồi cũng cung cấp hầu hết nhu cầu vitamin D hằng ngày của chúng ta. Như chúng ta đã biết, vitamin D giúp tim, xương, ruột và não khỏe mạnh. Nó còn giúp ngừa ung thư ruột kết, tránh lo âu, trầm cảm, tim mạch và bệnh về xương.

Cá hồi còn giàu axit béo Omega-3 chống viêm nhiễm, nếp nhăn và mụn trứng cá rất tốt. Hàm lượng Omega-3 cao của cá còn giúp da ẩm từ trong ra ngoài. Ngoài ra, ăn cá hồi còn giúp giữ ẩm da đầu và kích thích tóc phát triển khỏe mạnh.

4. Dầu dừa

Coconut oil

Dầu dừa là một trong những nguồn giàu chất béo bão hòa với khoảng 90% calo là chất béo bão hòa. Nó chứa axit lauric, một tác nhân kháng khuẩn và kháng virus mạnh giúp đẩy lùi virus, lây nhiễm, viêm và mụn. Dầu dừa cũng giàu các axit béo thiết yếu và Vitamin E, giúp da ẩm, mềm mại và không có nếp nhăn.

Ngoài ra, còn có bằng chứng đáng kể rằng dầu dừa còn giúp giảm cân.

5. Chè xanh

Green tea

Trà xanh ngày này thường chỉ một loại thức uống nhưng chè xanh lại là một nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời và là nguồn amino axit đặc biệt L-theanine giúp thư giãn cơ thể và giảm stress.

Khi chè còn nóng, nó sẽ giải phóng catechin, một dạng chất chống oxy hóa với các thuộc tính chống ung thư và kháng viêm đã được chứng minh. Chè xanh còn giảm nguy cơ huyết áp cao. Uống 3 đến 4 ly nước chè mỗi ngày để có kết quả tốt hơn.

6. Rau mùng tơi

Spinach

Mùng tơi là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và khỏe mạnh mà bạn nên có trong thực đơn hằng ngày. Có thể bạn không thích rau này nhưng đó lại là một nguồn sắt, diệp lục vitamin E, magie, vitamin A, chất xơ, protein thực vật và vitamin C tuyệt vời. Nhờ khả năng chống oxy hóa, vitamins C, E và A còn đặc biệt tốt cho da.

Mùng tơi chứa các chất chống oxy hóa giúp chống lại đủ loại vấn đề da. Ăn mùng tơi sẽ giúp làm sạch da từ trong ra ngoài.

7. Các loại hạt

Seeds

Hạt Chia, hạt gai dầu, hạt hướng dương, hạt bí và hạt lanh, tất cả đều tốt cho làn da. Hạt bí và hướng dương chứa nhiều selen, vitamin E, magie và protein. Selen và protein giúp xóa nếp nhăn, vitamin E tăng cường giữ ẩm cho da và megie giảm stress. Axit béo Omega-3 khỏe mạnh trong hạt lanh, Chia và gai dầu rất tốt để chống nếp nhăn và mụn. Ngoài ra, các hạt này còn giàu protein.

8. Cần tây

Celery

Một loại thực phẩm nữa ăn hằng ngày cũng rất tốt cho da là cần tây. Nhiều người đánh giá thấp loài rau này nhưng cần tây chứa vitamin K giúp lưu thông máu tốt và giảm huyết áp cao. Nó có thể giảm stress và như chúng ta biết stress làm da xấu đi và gây đau nửa đầu và thậm chí dẫn tới ung thư.

Cần tây chứa natri tự nhiên, kali và nước và có thể giúp ngăn ngừa mất nước. Da mất nước có nghĩa là khô, bong tróc, nếp nhăn và thậm chí là mụn.

9. Trái đu đủ

Papaya

Đu đủ là loại trái cây tuyệt vời, có một lịch sử phong phú và lợi ích dinh dưỡng rất lớn. Loại trái này có hàm lượng calo rất thấp (chỉ 39 calo/100g) và không chứa cholesterol. Vậy nên, nếu bạn đang muốn giảm cân thì hãy xem xét ăn đu đủ mỗi ngày để tối đa hóa lợi ích sức khỏe của nó.

Là loại thực phẩm làm đẹp, đu đủ có hàm lượng fructose thấp và tốt cho tiêu hóa. Các chất chống oxy hóa có trong nó bao gồm vitamins C và E và beta-carotene đều giảm viêm nhiễm và mụn rất tốt. Ngoài ra, vitamin C bảo vệ da khỏi tác động của mặt trời.

10. Cà rốt

Carrots

Cà rốt không chỉ tốt cho mắt mà còn cho da. Chúng đặc biệt tốt trọng việc làm sạch mụn. Cà rốt giàu vitamin A và chúng còn ngăn ngừa sản sinh quá nhiều tế bào trong lớp ngoài cùng của da. Đó là nơi bã nhờn kết hợp với tế bào chết và bít kín lỗ chân lông.

Một lý do tuyệt vời khác để ăn cà rốt là vì vitamin A giảm sự phát triển của tế bào ung thư da.

Bạn không nhất thiết phải ăn tất cả các loại thực phẩm trên mỗi ngày nhưng chỉ một số loại là đã đủ tốt rồi. Tránh ăn đồ ăn vặt, quá nhiều đường, chất béo transfat và cacbonhydrat tinh sẽ tốt nhất cho da.

L.H (Amerikanki)

Tin liên quan
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 
 

 Thông báo

 
 

 Hình ảnh hoạt động

 
  •                               ...
ĐĂNG NHẬP